Dự án Layer Zero là gì? Tiềm năng dự án và cơ hội kiếm tiền free từ dự án

Dự án Layer Zero là gì? Tiềm năng dự án và cơ hội kiếm tiền free từ dự án

Dự án Layer Zero là gì? Tiềm năng dự án và cơ hội kiếm tiền free từ dự án

LayerZero là gì? Thị trường tiền điện tử càng ngày càng phát triển và mở rộng. Số lượng Sidechains, Rollup và Blockchain Layer 1 hỗ trợ và mở rộng quy mô của các DApps. 

Tương lai của tiền điện tử sẽ là Multichain, nhưng hiện tại vẫn còn những điểm yếu cần khắc phục. Phí gas quá cao khi dùng cầu nối giữa các Blockchain, Độ bảo mật không cao (một số Protocol đã bị Hack). Các Pool Thanh khoản trên các Dapps của Crosschain bị phân mảnh.

LayerZero là một Giao thức Crosschain được thiết kế để giảm bớt những hạn chế của Crosschain hiện tại bằng cách sử dụng Omnichain. Để giải quyết những vấn đề này yêu cầu một Giao thức cho phép khả năng tương tác và khả năng kết hợp giữa các Chuỗi, đồng thời mở khóa các lĩnh vực thiết kế và khả năng đổi mới trong công nghệ. 

LayerZero Là Gì?

LayerZero là một Giao thức Omnichain đầu tiên cho phép các Nhà phát triển (Dev) xây dựng những giải pháp di chuyển tài sản trực tiếp trên tất cả các Blockchain một cách an toàn và hiệu quả. 

Việc cho phép các Giao dịch Di chuyển tự do giữa các Blockchain giúp người dùng hợp nhất các Quy trình Giao dịch trong một Ứng dụng duy nhất tránh bị phân mảnh. 

Hiện nay, Layer Zero đang hỗ trợ 7 blockchain bao gồm EthereumBinance Smart Chain, Avalanche, Polygon​, Arbitrum​, Optimism​, Fantom​.

Điểm nổi bật của Layer Zero

LayerZero mở đường cho các Ứng dụng Omnichain đầu tiên, đây là cơ hội lớn cho LayerZero có thể chiếm lĩnh thị trường tiền điện tử trong lĩnh vực Crosschain.

  • Chi phí triển khai thấp: Bockchain xử lí dữ liệu thông qua các Node, phiên bản tối ưu hơn của Node sẽ là Light Node với mức chi phí rẻ và nhẹ hơn. LayerZero với công nghệ xử lí thông tin thông qua Ultra Light Node sẽ mang lại hiệu quả cao về chi phí.  

  • Tốc độ nhanh: Bằng cách thực hiện xác thực Light Node trên Blockchain thay vì giữ tất cả các Block một cách sắp xếp, các Block được truyền tải trực tuyến bằng các DApps. 

  • An toàn hơn: Việc sử dụng quá nhiều DApp để chuyển dịch các tài sản sẽ làm tăng rủi ro bị Hack qua các Cầu nối (Crosschain, Bridge) hay DApps.

  • Phổ biến : Hiện tại Layer Zero đã hỗ trợ 7 blockchain khác nhau

  • Khả năng swap : Các AMM thông thường có thể thực hiện cross-chain swap một tài sản mà không cần phải thay đổi bất cứ nhóm code nào. LayerZero cũng ứng dụng tính năng này, tuy nhiên, LayerZero sẽ là một phiên bản hoàn thiện hơn khi cho người dùng chuyển đổi trực tiếp các token từ chain này sang token của chain khác. 

       Ví dụ: Người dùng có thể chuyển đổi ETH trên mạng lưới Ethereum sang SOL trên mạng lưới Solana trong một giao dịch với các thao tác đơn giản như swap trên một nền tảng AMM thông thường. 

  • Lending và Borrowing : 

    Hiện tại, nếu người dùng đang có tài sản ở Chain A nhưng muốn tham gia farming trên Chain B thì cần thế chấp tài sản trên Chain A, sau đó sẽ cần thực hiện các giao dịch như mượn, bridge tài sản (có trả phí), swap (có trả phí), rồi sau đó mới có thể farming trên Chain cần thực hiện. Với LayerZero, người dùng có thể thế chấp tài sản ở Chain A sau đó vay mượn một loại tài sản ở Chain B, tham gia farming, thanh toán hay làm các tác vụ khác, bằng native token hoặc wrapped token tương ứng có thanh khoản cao nhất trên Chain B. Anh em có thể loại bỏ 4 quy trình bridge và một phần phí giao dịch phải tốn.

Mục tiêu sẽ mở rộng ra các nền tảng non-EVM như Polkadot, Algorand, và gần đây là Aptos… giúp kết nối các Blockchain với nhau một cách dễ dàng.

 

Cơ Chế Hoạt Động LayerZero

Middle Chain

Các cầu nối Crosschain hiện tại sử dụng hai bước để có thể di chuyển tài sản đó là Middle Chain (Chuỗi trung gian) nhận và xác thực và sau đó chạy một Light Node On-Chain để truyền Dữ liệu giữa các Chuỗi (Block). 

Điều này khá rủi ro khi mà Midle Chain được cấp quyền hoàn toàn để xác nhận tất cả Quy trình, và rủi ro cao khi các Niddle Chain bị sự cố (Hack) thì Thanh khoản rất dễ bị phá vỡ.  

Ultra Light Node : 

LayerZero nâng cao tính Bảo mật bằng các Ultra Light Node

Ultra Light Node (ULN) - Tính năng Bảo mật của nó giúp tối ưu chi phí cho Chuỗi trung gian (Middle Chain). Bằng cách thực hiện xác nhận tương tự như một Light Node trên Chuỗi, thay vì nắm giữ tất cả các Khối một cách sắp xếp, các Khối được phát trực tuyến theo yêu cầu bởi các Oracles phi tập trung (LayerZero đã tích hợp Oracle của Chainlink và Band Protocol).

LayerZero là một điểm cuối trên Chuỗi có thể cấu hình chạy Ultra Light Node. LayerZero dựa vào hai bên để truyền thông báo giữa các điểm cuối (Endpoint) trên chuỗi qua Oracle và Relayer. Khi UA (User Application) gửi một token từ Chain A đến Chain B, thông báo được định nghĩa qua điểm cuối trên Chain A. Sau đó, điểm cuối sẽ thông báo cho Oracle và Relayer. Oracle chuyển tiếp khối tiêu đề(block header) tới điểm cuối trên Chain B và Relayer sau đó gửi bằng chứng giao dịch. Bằng chứng được xác thực trên chain đích và thông điệp được chuyển tiếp đến địa chỉ đích.

 

 

Team, nhà đầu tư, lộ trình phát triển của Layer Zero

Team

  • Caleb Banister – Co Founder (Là người đầu tiên tính từ bên trái sang)

Ông từng theo học Đại học New Hampshire. Ông từng có kinh nghiệm điều hành và phát triển các dịch vụ công nghệ dùng cho ứng dụng điện thoại, bên cạnh đó ông đã từng là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực AI và Bigdata.

  • Ryan Zarick – Co-Founder & CTO (Người đứng giữa)

Ông cũng từng theo học tại Đại học New Hampshire và sở hữu 2 bằng cử nhân, thạc sĩ chuyên ngành khoa học máy tính. Trước đây ông cũng từng xuất thân là IT và có kinh nghiệm trong lĩnh vực AI & Big Data.

  • Bryan Pellegrino – Co-Founder & CEO (Người đứng phía bên phải)

Ông đã từng tốt nghiệp Đại học New Hampshire với bằng thạc sĩ chuyên ngành Khoa học Máy tính. Vào năm 2027, ông đã tham gia nghiên cứu về thị trường crypto và là chủ tịch của Rho AI chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm AI

Nhà đầu tư

Nền tảng đã trải tổng cộng 3 lần huy động vốn với số vốn hiện tại huy động được là 143.3 triệu đô

Chi tiết 3 vòng gọi vốn

  • Seed Round (01/04/2021) ở vòng này nền tảng huy động được 2 triệu đô la
  • Series A (16/09/2021) vòng này huy dự án huy động được 6.3 triệu đô la. Với sự tài trợ chính từ một số nhà đầu tư lớn như DeFiance Capital, Delphi Digital, Echelon Capital, Genblock Capital, Hypersphere Ventures, Multicoin Capital,…
  • Ngày 30/3/2022, Layer Zero đã chính thức thông báo việc gọi vốn thành công vòng Series A lên đến 135 triệu đô la với những cái tên hàng đầu trong trong lĩnh vực crypto: Dapper Labs, FTX Ventures, Polygon, Uniswap,…

Lộ Trình Phát Triển

Updating...

Thông tin Tokenomic

Updating...

Kênh Social Dự án

Tiềm năng của dự án Layerzero

Dựa vào các thông tin trên thì Layer Zero đang được các quỹ đầu tư khá khủng và tin tưởng vào dự án. Hiện dự án được ra một số sản phẩm như Stargate, Bridge Liquidswap và nhiều dự án được xây dựng trên LayerZero mà người dùng có thể trải nghiệm như: @rage_trade, @AngelProtocol, @MugenFinance @RDNTCapital.

Vậy Khả năng dự án sẽ có retroactive cho người dùng sớm các sản phẩm của mình hay không? Nếu có thì làm thế nào để nhận được retroactive dự án Layerzero này

Team Huongdancoin đã lên bài hướng dẫn chi tiết để tăng khả năng trúng retroactive tại đây

Chúc mọi người có thể tăng vị thế mình trong thị trường crypto này với số vốn ít hoặc 0 đồng nhé

Lời kết

Trên đây là những thông tin mình nắm được về Layer Zero mà mình muốn chia sẻ với anh em, dĩ nhiên đây là một công nghệ còn khá non trẻ và cho dù tiềm năng ở hiện tại hay trong tương lai của nó là không thể chối cãi sự đầu tư đến từ nhiêu quỹ lớn có tiếng tăm như Binance Lab hay Alameda Research nhưng không thể không để ý đến những chỉ trích và nghi ngờ gần đây liên quan đến công nghệ này. 

Mình hi vọng qua bài viết này sẽ giúp anh em có thêm được những kiến thức cần thiết để tự nghiên cứu và đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình nhé.

Chúc các bạn mới sẽ nhanh hiểu kiến thức và kiếm được tiền free trong thị trường tiền mã hóa này

Flow us : Telegroup Chat / Telegroup Channel / Twitter