Quỹ tiền điện tử trị giá hàng tỷ đô la Grayscale từ chối đăng bằng chứng dự trữ – Phải chăng đây là

Quỹ tiền điện tử trị giá hàng tỷ đô la Grayscale từ chối đăng bằng chứng dự trữ – Phải chăng đây là

Quỹ tiền điện tử trị giá hàng tỷ đô la Grayscale từ chối đăng bằng chứng dự trữ – Phải chăng đây là

Công ty đầu tư tiền điện tử Grayscale đã từ chối chia sẻ bằng chứng dự trữ của mình với lý do “lo ngại về bảo mật”. Động thái này đã làm dấy lên những đồn đoán về sức khỏe tài chính của công ty. 

Quỹ tiền điện tử trị giá hàng tỷ đô la Grayscale từ chối đăng bằng chứng dự trữ – Phải chăng đây là công ty tiếp theo sẽ sụp đổ?

 

 

Trong một tweet vào thứ 7, công ty cho biết sàn giao dịch tiền điện tử lớn Coinbase, được Grayscale sử dụng làm người giám sát, thường xuyên thực hiện “xác thực trên chuỗi”, đồng thời nói thêm rằng họ không thể chia sẻ bằng chứng về khoản dự trữ của mình do rủi ro bảo mật. 

“Do lo ngại về bảo mật, chúng tôi không cung cấp thông tin xác nhận và thông tin ví trên chuỗi như vậy thông qua Proof-of-Reserve mật mã hoặc thủ tục kế toán mật mã tiên tiến khác,” công ty cho biết. 

6) Coinbase thường xuyên thực hiện xác thực trên chuỗi. Do lo ngại về bảo mật, chúng tôi không cung cấp công khai thông tin ví trên chuỗi và thông tin xác nhận thông qua Proof-of-Reserve mật mã hoặc thủ tục kế toán mật mã nâng cao khác.– Grayscale (@Grayscale) 

ngày 18 tháng 11 năm 2022

Trong tiền điện tử, bằng chứng về dự trữ là một phương pháp cho phép người dùng chứng minh liệu một kiểm toán viên độc lập có dự trữ của một sàn giao dịch hoặc doanh nghiệp cụ thể hay không. Nó sử dụng Merkle Trees để thu thập dữ liệu và lấy một bộ dấu vân tay cho phép người dùng xác minh rằng tiền của họ đã được bên thứ ba kiểm toán đúng cách.

Grayscale thừa nhận rằng quyết định giữ kín thông tin dự trữ của mình sẽ là một “sự thất vọng” đối với một số nhà đầu tư. Tuy nhiên, công ty tuyên bố rằng “sự hoảng loạn do những người khác gây ra không phải là lý do đủ chính đáng để phá vỡ các thỏa thuận an ninh phức tạp đã giữ an toàn cho tài sản của các nhà đầu tư của chúng tôi trong nhiều năm.”

Tuy nhiên, tiết lộ gần đây chỉ làm tăng thêm niềm tin của người dùng vào Grayscale. Có vẻ như phần lớn người dùng tiền điện tử không bị thuyết phục bởi lý do của công ty, đặc biệt là khi các sàn giao dịch tiền điện tử lớn khác, bao gồm Binance và Crypto.com, đã chia sẻ bằng chứng về khoản dự trữ của họ. 

“Tôi không lo lắng về khả năng thanh toán của GBTC cho đến khi đọc tuyên bố này, vui lòng giải thích bằng chứng dự trữ là rủi ro bảo mật như thế nào?” ChainLinkGod.eth, một thành viên nổi bật của cộng đồng tiền điện tử và là Đại sứ Cộng đồng Chainlink cho biết. 

Tôi không quan tâm đến GBTC cho đến khi đọc tuyên bố này. Với mức độ giám sát và áp lực mà họ đang phải chịu, điều tốt nhất họ có thể làm là đưa ra bằng chứng về dự trữ. Thay vào đó, họ đưa ra một tuyên bố chỉ ra “mối quan ngại về an ninh”. pic.twitter.com/qGMn1lPP50– Alpha Zeta (@alphaazeta) 

ngày 18 tháng 11 năm 2022

Nhà mật mã học nổi tiếng Adam Back cũng tuyên bố các tuyên bố của Grayscale không “có nhiều ý nghĩa như vậy”. 

“Các công ty theo dõi vết bẩn biết các UTXO và không khó để yêu cầu xuất khẩu. Chỉ có một điều mơ hồ mà bạn có thể tranh luận là nếu quyền giám sát của Coinbase di chuyển chúng hoặc có thay đổi, nó có thể tiết lộ địa chỉ IP của chúng đối với vị trí địa lý trên p2p. Nhưng hãy sử dụng Tor,” anh nói thêm. 

Tại sao các Nền tảng tiền điện tử cần chia sẻ Bằng chứng dự trữ của họ?

Sự sụp đổ chưa từng có của FTX, từng là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ ba nổi tiếng là vua cứu trợ tiền điện tử trong cuộc khủng hoảng tiền điện tử gần đây, khiến nhiều người trong ngành công nghiệp tiền điện tử bày tỏ lo ngại về độ tin cậy của những người chơi tập trung. 

Flow us : Telegroup Chat / Telegroup Channel / Twitter