CZ và Brian Armstrong ủng hộ ý tưởng xây dựng một sàn giao dịch tiền điện tử của Vitalik Buterin

CZ và Brian Armstrong ủng hộ ý tưởng xây dựng một sàn giao dịch tiền điện tử của Vitalik Buterin

CZ và Brian Armstrong ủng hộ ý tưởng xây dựng một sàn giao dịch tiền điện tử của Vitalik Buterin

Buterin đã đề xuất một hệ thống nơi người dùng có thể xác minh số dư cá nhân của họ thông qua Cây Merkle, được bảo vệ với quyền riêng tư của zk-SNARK.

CZ và Brian Armstrong ủng hộ ý tưởng xây dựng sàn giao dịch tiền điện tử của Vitalik Buterin
 

“Điều đơn giản nhất mà chúng tôi có thể làm là đặt tất cả tiền gửi của người dùng vào cây Merkle (hoặc thậm chí đơn giản hơn là cam kết KZG) và sử dụng ZK-SNARK để chứng minh rằng tất cả số dư trong cây là không âm và cộng lại đến một số giá trị được yêu cầu. Nếu chúng tôi thêm một lớp băm để bảo mật, nhánh Merkle (hoặc bằng chứng KZG) được cung cấp cho mỗi người dùng sẽ không tiết lộ gì về số dư của bất kỳ người dùng nào khác.” 

Merkle Trees giúp mã hóa dữ liệu blockchain hiệu quả và an toàn hơn, đồng thời có thể hỗ trợ xác minh thông tin nhanh chóng mà không tiết lộ toàn bộ tập dữ liệu. KZG là một loại sơ đồ cam kết đa thức cho phép người xác minh xác nhận các đánh giá đã tuyên bố.

Đáp lại đề xuất của Buterin, Giám đốc điều hành Coinbase, Brian Armstrong, đã cảm ơn người đồng sáng lập Ethereum và cho biết kế toán trên chuỗi sẽ rất quan trọng đối với ngành trong tương lai.

 

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao cho biết ông đang nghiên cứu những ý tưởng mới của Buterin.

Buterin nói rằng các sàn giao dịch tiền điện tử nên phát triển thành không giam giữ, nhưng có một số khía cạnh tập trung nhất định để cung cấp các dịch vụ như phục hồi ví và các yêu cầu quy định.

“Trong tương lai dài hạn, tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ ngày càng tiến gần hơn đến việc tất cả các sàn giao dịch đều không bị giam giữ, ít nhất là về mặt tiền điện tử. Khôi phục ví sẽ tồn tại và có thể cần có các tùy chọn khôi phục tập trung cao cho người dùng mới xử lý số tiền nhỏ, cũng như các tổ chức yêu cầu các thỏa thuận như vậy vì lý do pháp lý, nhưng điều này có thể được thực hiện ở lớp ví thay vì trong chính sàn giao dịch .

Về mặt tiền pháp định, chuyển động giữa hệ thống ngân hàng truyền thống và hệ sinh thái tiền điện tử có thể được thực hiện thông qua các quy trình rút tiền vào/ra có nguồn gốc từ các loại tiền ổn định được hỗ trợ bằng tài sản như USDC. Tuy nhiên, vẫn sẽ mất một thời gian trước khi chúng ta hoàn toàn có thể đạt được điều đó.”

Flow us : Telegroup Chat / Telegroup Channel / Twitter