Hướng dẫn retroactive dự án Starknet

Hướng dẫn retroactive dự án Starknet

Hướng dẫn retroactive dự án Starknet

 

Hướng dẫn retroactive dự án Starknet

Sau 2 cái tên layer 2 optimistic rollup là Optimism và Arbitrum đã có những cơn mưa “Airdrop ngàn đô” thì 2 cái tên dẫn đầu Layer 2 Zk rollup là ZkSync và StarkNet đang là 2 ứng cử viên sáng giá cho những cơn mưa “airdrop ngàn đô” tiếp theo.Ở bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn retroacrive dự án Starknet cho anh em. Cùng xem để hiểu rõ hơn nhé!

Tổng quan về StarkWare

StarkWare là một trong những dự án Layer 2 lớn nhất trên Ethereum. StarkWare bao gồm 2 thành phần chính, StarkEx và StarkNet. Trong đó, StarkEx là giải pháp hỗ trợ xử lý mạnh mẽ với mức phí rẻ cho các Dapp trên Ethereum, điển hình là nhiều dự án lớn như dYdX, Immutable X, Sorare, … Còn StarkNet thì sẽ được xây dựng theo thiên hướng 1 hệ sinh thái và đang phát triển mạnh mẽ gần đây.

StarkEX là gì?

Như đã nói ở trên, token $STARK sẽ được airdrop cho người dùng cũ của StarkEX. Mặc dù có thể bây giờ snapshot đã được gia hạn, tuy nhiên những Dapp trên StarkEx đều là Dapp lớn với lượng người dùng và volume lớn nên tỉ lệ nhận được airdrop của chúng ta sẽ thấp hơn nhiều. Những Dapp nên trải nghiệm là:

  • dYdX – Đây là DEX Margin trading lớn nhất thị trường. Nên chỉ việc đơn giản là tạo tài khoản và trading trên này. Nên trade với số volume > $100 và làm lớn hơn 5 lần.

  • Celer – Là một bridge lớn trên thị trường hỗ trợ hàng chục chain từ phổ biến Ethereum, BNB, Solana, Avalanche, … cho đến cả Aptos. Vậy nên chỉ cần dùng Celer trong các lần chuyển chain là đã được tính.

  • Immutable X (IMX) – 1 chain hỗ trợ hạ tầng NFT và Gaming cho các dự án, và cũng đồng thời là 1 NFT marketplace. Có thể nạp tiền và mua bán NFT trên đây để trải nghiệm.

Dự án Starknet là gì?

StarkNet là một ZK-Rollup phi tập trung hỗ trợ triển khai độc lập các hợp đồng thông minh. Bất kỳ nhà phát triển nào cũng có thể viết và triển khai hợp đồng thông minh của họ mà không cần xin phép. Đảm bảo các giao dịch vẫn được thực hiện trong quá trình mở rộng quy mô cho hệ sinh thái là nhiệm vụ cốt lõi của Starknet.

Starknet là gì. Huongdancrypto.com

Hướng dẫn chi tiết

Tham gia StarkNet discord

Đầu tiên thì anh em hãy tham gia vào discord của Starknet tại đây. Anh em hãy join vào discord và cố gắng trở thành active member, lấy những role có trong discord và nếu trong quá trình trải nghiệm dự án anh em có phát hiện ra lỗi hay bất cứ điều gì bất tiện cho người dùng thì anh em có thể feedback thẳng cho dự án thông qua discord để tăng cơ hội nhận được retroactive nhé.

Bước 1: Tạo ví

Để trải nghiệm và săn airdrop, bắt buộc cần sở hữu cho mình những wallet của StarkNet. Hiện 2 ví lớn nhất hệ này là ArgentXBraavos, install vào chrome và tạo ví mới.

Bước 2: Bridge tài sản

Sử dụng cầu StarkGate: Truy cập vào đường link  https://starkgate.starknet.io/terms

  • Kết nối ví Metamask và ví StarkNet (Braavos hoặc ArgentX)

  • Chuyển tài sản ở ví Metamask sang ví StarkNet ở mục Deposit, ngược lại chuyển tài sản từ StarkNet về ví Metamask ở mục Withdraw.

  • Nhập số lượng cần chuyển.

  • Nhấn “Transfer” và Xác nhận ở ví Metamask

StarkGate. Huongdancrypto.com

Lưu ý: Khi chuyển tài sản từ StarkNet về Metamask sử dụng cầu StarkGate, tài sản sẽ KHÔNG về thẳng ví. Mọi người cần truy cập lại vào StarkGate, nếu thấy hiện PopUp dưới thì bấm “Complete Transfer” + trả thêm phí ở Metamask là nhận được tài sản.

Sử dụng cầu Orbiter: https://www.orbiter.finance/

Hoàn thành các nhiệm vụ để nhận role tương ứng trên Discord dựa vào số lượng giao dịch mà bạn đã thực hiện. Link bên dưới: https://guild.xyz/orbiter-finance

Bước 3: Swap và Add Liquidity

Người dùng hãy sử dụng 10K Swap hoặc JediSwapBrine Finance và MySwap

  • Kết nối ví StarkNet (Braavos hoặc ArgentX)

  • Chọn tài sản muốn swap, sau đó nhập số lượng muốn swap.

  • Ấn Swap và xác nhận ở ví

10K Swap. Huongdancrypto.com

Add Liquidity

  • Chọn mục Pool.

  • Chọn Pool bạn muốn Add Liquidity → Nhấn “Add Liquidity”.

  • Nhập số lượng tài sản muốn add → nhấn Deposit. (Để rút tài sản khỏi pool, nhấn “Withdraw”). Trường hợp trong hình là không đủ số dư cần thiết nên không thể thực hiện tác vụ.

Bước 4 : Mint NFT

Hãy sử dụng MintSquare hoặc Aspect NFT Marketplace

  • Nhấn nút “Mint” ở trang chủ

  • Nhấn nút “Upload” sau đó chọn ảnh từ máy tính của bạn.

  • Đặt tên cho NFT ở ô “Name your NFT”.

  • Các ô còn lại không điền cũng không sao → nhấn “Mint” sau đó xác nhận ở ví.

Đối với NFT Marketplace, người dùng cần thực hiện các thao tác như list NFT, sell NFT hoặc mua NFT.

Bước 5: Mint Domain

Sử dụng Starknet.id

  • Sau khi kiểm tra, nếu Domain đã có người sử dụng thì nhập Domain mới → trường hợp như hình Domain hiện Available là có thể mint được.

  • Chọn số năm mà bạn muốn giữ Domain (số năm càng lớn, giá càng cao)

  • Nhấn “Register from L2” để có thể đặt tên miền cho ví StarkNet của bạn

Mint Domain. Huongdancrypto.com

KẾT LUẬN

Như vậy là chúng tôi đã hướng dẫn retroactive dự án Starknet. Hy vọng tất cả thông tin chúng tôi đem đến sẽ có ích cho các bạn.

Chúc các bạn may mắn và flow các kèo dự án retroactiveairdrop của mình.

Đăng ký mua bán coin chiết khấu 10% sàn Binance tại đây

Đăng ký mua bán coin chiết khấu 10% sàn OKX tại đây

Đăng ký mua bán coin chiết khấu 10% sàn Mexc tại đây

Flow us : Telegroup Chat / Telegroup Channel / Twitter