Launchpad trên Binance là gì? Hướng dẫn tham gia Launchpad trên Binance

Launchpad trên Binance là gì? Hướng dẫn tham gia Launchpad trên Binance

Launchpad trên Binance là gì? Hướng dẫn tham gia Launchpad trên Binance

Binance Launchpad là gì?

Binance Launchpad là “bệ phóng” token độc quyền của Binance nhằm giúp các dự án Blockchain kêu gọi vốn đầu tư. Với danh tiếng và sự ảnh hưởng của sàn Binance cùng với hệ sinh thái của mình, Binance Launchpad giúp làm tăng khả năng tiếp cận của dự án tới khắp các hệ sinh thái tiền mã hóa khác.

Để được list (niêm yết) trên Binance Launchpad, các dự án phải trải qua quá trình sàng lọc và có tiêu chuẩn lựa chọn nghiêm ngặt, do đó đảm bảo được chất lượng cũng như có tiềm năng phát triển khá tốt.

Ngoài ra, Binance cũng có rất nhiều lợi thế hỗ trợ cho các dự án Blockchain nhờ vào hệ sinh thái rộng lớn của họ. Các dự án đã mở bán IEO (IEO (Initial Exchange Offering) là một hình thức gọi vốn crowdfunding thông qua hình thức chào bán token trên các sàn giao dịch Crypto) trước đây trên Binance Launchpad đều cho thấy những con số lợi nhuận rất tốt, ví dụ như: Polygon, Axie, WarzirX, Band Protocol, Cartesi,...

Lý do thu hút nhà đầu tư của Binance Launchpad

Tại Binance Launchpad, toàn bộ những dự án được lựa chọn đều phải thông qua những yêu cầu khắt khe. Trong đó có thể kể đến đó là:

- Sự trưởng thành tương đối của dự án.

- Tính áp dụng trong quy mô lớn của dự án.

- Đội ngũ phát triển mạnh, tận tâm với người dùng.

- Có sự phát triển tiềm năng trong thị trường tiền mã hóa.

Khi một dự án được công khai và trình bày trước hơn 10 triệu người dùng, các nhà phát triển sẽ phải cung cấp đầy đủ những thông tin chi tiết và cụ thể nhất. CEO Binance – Changpeng Zhao cũng đã cho biết, sự thay đổi của giá token sẽ được xác định bởi hành vi độc lập và sẽ không thể bị thao túng với Binance. 

Tất cả những yếu tố trên đã khiến cho nhiều nhà đầu tư quan tâm và bị thu hút bởi Binance Launchpad.

Điều kiện mua IEO trên Binance Launchpad

Anh em cần phải đảm bảo đủ các điều kiện mà Binance đưa ra, thông tin chi tiết như sau:

  • Có tài khoản sàn Binance (đã hoàn thành KYC). 
  • Cần nắm giữ BNB token trước ngày mở bán. Sẽ có một khoảng thời gian hệ thống sẽ chụp nhanh số dư BNB trên ví của anh em (thời gian chụp không xác định).
  • Sau đó, là thời gian đăng ký, anh em có vài tiếng để đăng ký mua token dự án. Anh em phải ký Thỏa thuận Mua Token trước khi hoàn tất cam kết số BNB của mình. Sau khi đã cam kết, số BNB sẽ bị khóa và sẽ không thể đổi hoặc truy cập bất kỳ chức năng nào khác như chuyển, rút hoặc giao dịch cho đến khi phân bổ token hoàn tất.
  • Tiếp theo là thời gian tính toán phân bổ token, lúc này anh em chỉ cần chờ kết quả.
  • Cuối cùng, hệ thống sẽ tự động trừ số BNB tương ứng với số lượng anh em mua được, BNB dư và lượng token mua được này sẽ tự động chuyển vào tài khoản anh em.

Những dự án IEO trên Binance Launchpad

Hiện tại, đã có 13 dự án IEO đã được mở bán thành công trên Binance Launchpad. Các nhà đầu tư có thể tham khảo và tìm hiểu thêm về một vài dự án sau đây:

- BitTorrent (BTT)

- Fetch.AI (FET)

- Celer (CELR)

- MATIC NETWORK (MATIC)

- HARMONY (ONE)

- Elrond (ERD)

- WINk (WIN)

- Perlin (PERL)

- BAND Protocol (BAND)

- KAVA (KAVA)

- TROY (TROY)

- WazirX (WRX)

- Cartesi (CTSI)

- …

Hướng dẫn mua IEO trên Binance Launchpad

Bước 1: Truy cập vào Launchpad

Để truy cập được vào mục Launchpad thì bạn có thể  truy cập theo liên kết sau:https://launchpad.binance.com/. Nếu dùng app Binance trên điện thoại thì truy cập vào mục Launchpad ở phần trang chủ nhé!

Bước 2: Chọn IEO muốn mua

Ở đây là mình chọn mua Tokocryopto (TKO). Bạn chỉ cần click vào là sẽ ra tiến trình để bạn có thể đăng ký mua.

Bước 3: Hold BNB và chờ tới ngày đăng ký

Thường sàn sẽ yêu cầu bạn hold BNB 7 ngày. Số dự BNB của bạn sẽ được chụp tự động trong các ví spot, margin,…

Một số dự án Launchpad có thể chụp số dư trước khi đưa ra thông báo. Vì thế nếu bạn không muốn bỏ lỡ thì tài khoản lúc nào cũng phải hold BNB.

Bước 4: Cam kết BNB

Khi tới thời gian đăng ký bạn sẽ dùng số BNB ở ví Spot để Cam kết. Số lượng tối đa bạn có thể cam kết bằng với số lượng BNB đã được snapshot.

Nhấn vào nút Cam kết BNB để tiến hành cam kết.

Nhập số lượng BNB bạn muốn Cam kết và nhấn nút Cam kết ngay. Bạn có thể cam kết bao nhiêu BNB để mua thì tuỳ vào quyết định của từng người nhé .

Nhưng bạn Cam kết BNB càng nhiều thì bạn có thể mua được IEO càng nhiều. Tuy nhiên sẽ có một mức giới hạn tuỳ vào dự án.

Xác nhận Cam kết BNB bằng cách nhấn lại nút Cam kết ngay.

Bước 5: Phân bổ token sau cùng

Sau khi hết thời gian đăng ký sẽ tới thời gian tính toán. Binance sẽ tính toán số lượng bạn token bạn được mua theo công thức: (Số lượng BNB cam kết của bạn / Tổng số lượng BNB được cam kết) * Số lượng token được bán.

Token sẽ được khấu trừ vào số BNB bạn đã cam kết.

Những rủi ro khi tham gia IEO

Đầu tư luôn đi kèm những rủi ro, IEO cũng không ngoại lệ. Vì thế, khi bạn đầu tư vào thị trường béo bở này.

  • Bạn có thể gặp một số rủi ro sau:
  • Rủi ro về giá
  • Rủi ro về sàn giao dịch
  • Rủi ro về giá token sàn dùng để mua IEO
  • Rủi ro về IEO dởm,…

Tổng kết

Trên đây là những thông tin cơ bản cũng như cách tham gia Launchpad trên Binance mà huongdancrypto.com đã tổng hợp. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho những bạn mới tham gia và thị trường. Đọc thêm nhiều bài viết hay về kiến thức crypto tại đây.

Flow us : Telegroup Chat / Telegroup Channel / Twitter