Trend NFT-Fi là gì? Top dự án NFT-Fi tiềm năng 2023

Trend NFT-Fi là gì? Top dự án NFT-Fi tiềm năng 2023

Trend NFT-Fi là gì? Top dự án NFT-Fi tiềm năng 2023

NFT-Fi là gì?

NFT-Fi là sự kết hợp giữa NFT và DeFi. NFT là tài sản kỹ thuật số duy nhất được lưu trữ trên chuỗi khối, cung cấp tính xác thực và nguồn gốc. Mặt khác, DeFi là một hệ sinh thái tài chính được xây dựng trên công nghệ chuỗi khối cho các ứng dụng tài chính phi tập trung. NFT-Fi kết hợp các thuộc tính độc đáo của NFT với sức mạnh của DeFi để tạo ra các cơ hội tài chính mới.

NFT đã có mặt từ cách đây vài năm, nhưng nó chỉ thực sự bùng nổ vào năm 2021, khi mà các game NFT nổi lên và nhiều bộ sưu tập NFT nổi tiếng dần được ra mắt. Tuy nhiên, đến năm 2022, mọi chuyện dường như đã chững lại. Người ta nhận ra rằng NFT không phải là một loại tài sản dễ đầu cơ/đầu tư như các token thông thường, và nó bị một nhược điểm rất lớn, đó chính là: Thanh khoản kém.

Trend NFT-Fi là gì?.huongdancrypto.com

Vì sao nói NFT và Defi là một sự kết hợp hoàn hảo

Tài chính phi tập trung (DeFi) và mã thông báo không thể thay thế (NFT) hiện là hai ứng dụng phổ biến nhất trong công nghệ Blockchain. DeFi cung cấp quyền truy cập phi tập trung vào các dịch vụ tài chính, trong khi các mã thông báo không thể thay thế tập trung vào việc kích hoạt mã hóa tài sản.

Nhiều dự án DeFi hiện đang áp dụng NFT vì khả năng lưu trữ giá trị và đóng vai trò là bằng chứng bất biến về quyền sở hữu. Đổi lại, DeFi giúp mở khóa giá trị này và thực hiện tất cả các loại hoạt động với tài sản được mã hóa. 

Với tính linh hoạt trong bằng chứng về quyền sở hữu, NFT có thể mang lại những lợi thế giá trị đặc biệt trong miền DeFi. Đây là lý do tại sao NFT-Fi là giải pháp đôi bên cùng có lợi và mở ra những khả năng mới trong lĩnh vực tài chính.

NFT và Defi .Huongdancrypto.com

Những mảnh ghép không thể thiếu của NFT-Fi

Ngoài những khoản cho vay và cho thuê, NFT-Fi còn có rất nhiều lĩnh vực khác nhau như: 

NFT Marketplace (Các sàn giao dịch NFT)

Sàn giao dịch NFT – là phổ biến nhất hiện nay, giúp kết nối bên mua và bên bán NFT và là nguồn cung cấp thanh khoản chính cho thị trường NFT. Những NFT trong cùng một bộ sưu tập có thể được treo bán với giá trị khác nhau tùy thuộc vào độ hiếm hoặc các đặc điểm thu hút khác, dẫn đến sự khác biệt trong giá giữa các NFT

NFT Marketplace. Huongdancrypto.com

NFT Lending/Borrowing (Cho vay\Vay bằng NFT)

Giống như cho vay DeFi, cho vay NFT (NFT Lending) là hành động thế chấp NFT để đổi lấy quyền truy cập ngay vào khoản vay tiền điện tử, thường được hỗ trợ trực tuyến thông qua hợp đồng thông minh. Hợp đồng thông minh chứa tài sản, tính thanh khoản (khoản vay), các điều khoản và điều kiện của khoản vay. NFT Lending sẽ cung cấp hỗ trợ thanh khoản bổ sung cho toàn bộ hệ sinh thái NFT.

NFT Lending/Borrowing. Huongdancrypto.com

NFT Renting (Cho thuê NFT)

Việc thuê NFT mang lại cho nhà đầu tư những lợi ích của việc có NFT mà không cần cam kết tài chính khi đầu tư. Với hình thức này, chủ sở hữu có thể kiếm thu nhập thụ động từ NFT theo ý mình mà không phải lo lắng về vấn đề phân chia.

Ngoài ra, chủ sở hữu có thể kiểm soát, truy cập vào cộng đồng và các sự kiện do NFT trong một khoảng thời gian, nếu bản thân chủ sở hữu đang không sử dụng nhưng muốn được tiếp xúc với NFT.

NFT Derivatives (Phái sinh NFT)

Công cụ phái sinh sẽ cung cấp một nền tảng cho người dùng bán lẻ và nhà giao dịch nắm giữ các vị thế mua hoặc bán đối với giá trị của NFT, từ đó cho phép các chiến lược giao dịch mạnh mẽ hơn có thể tối đa hóa cơ hội kiếm tiền và lợi nhuận cho người dùng trong khi phòng ngừa rủi ro.

Công cụ phái sinh NFT sẽ mở ra nhiều khả năng thanh khoản cho NFT bằng cách sử dụng đòn bẩy để giao dịch NFT. Thị trường phái sinh trong TradeFi lớn hơn đáng kể so với thị trường giao ngay, cho thấy tiềm năng phát triển của thị trường NFT với các công cụ phái sinh NFT.

 

TOP 5 dự án được đánh giá cao của NFT-Fi thời điểm năm 2023

NFT-Fi là một công cụ mà chúng mình tin rằng chúng là vô cùng cần thiết để cải thiện thực trạng của thị trường NFT hiện tại. Chỉ cần NFT còn tồn tại, thì chắc chắn những giải pháp của NFTfi sẽ được chú ý, và các đồng coin thuộc mảng này sẽ thu hút được nhà đầu tư. Thế nên, hãy cùng chúng tôi điểm qua những cái tên nổi bật ở dưới đây:

Dự án X2Y2 (X2Y2)

X2Y2 là một nền tảng NFT Marketplace với giao diện thân thiện với người dùng được hỗ trợ bởi nhiều tên tuổi nổi bật trong DeFi và NFT như: Uniswap, NFTGO, OpenSea, Nansen, v.v.Nhóm phát triển X2Y2 luôn tích cực nghiên cứu thị trường NFT, điều này được phản ánh trong rất nhiều bộ sưu tập NFT có sẵn trên thị trường. 

 

Dự án LooksRare (LOOKS)

LooksRare là dự án đã xây dựng một nền tảng NFT Marketplace với đa dạng các bộ sưu tập và sản phẩm cung cấp cho người dùng một trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới và độc đáo. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, dự án đã được người dùng hưởng ứng nhiệt tình và gặt hái được nhiều thành tựu đáng kể.

Dự án BendDAO (BEND)

BenDAO là một nền tảng “NFT Lending” được ra đời vào giai đoạn cuối mùa Bull-Run 2021, và là cái tên được cộng đồng nhắc đến rộng rãi do vừa có một “đợt tăng giá hơn 600%”.

Theo  thống kê từ Dune Analytics, lượng tài sản dự trữ hiện tại của BendDAO đã liên tục gia tăng kể từ giữa tháng 1, hiện đang đạt hơn 95,000 $ETH. Điều này càng củng cố thêm về sự vững trãi về mặt tài chính của dự án, khiến nó trở thành một trong các đồng coin NFTfi tiềm năng nhất hiện nay.

 

Dự án Blur (BLUR)

Blur coin là đồng tiền chính của nền tảng Blur.io – một nền tảng kết hợp giữa NFT Aggregator (giải pháp tổng hợp giá từ các sàn NFT) và NFT Marketplace (Sàn giao dịch NFT tổng hợp) nhằm mục đích tối ưu trải nghiệm giao dịch NFT, cũng như cung cấp những công cụ cần thiết dành cho các nhà giao dịch NFT chuyên nghiệp thuộc hệ sinh thái Ethereum.

 

Dự án Wing Finance (WING)

Wings Finance là một nền tảng “Cross-chain Lending & Borrowing” hỗ trợ tất cả các dịch vụ trên DeFi được hậu thuẫn bởi những tên tuổi lớn trên thị trường như: Binance Labs, DefiLlama, SushiSwap,…

Gần đây, Wings Finance vừa ra mắt thêm NFT Pools cho phép người dùng thế chấp các NFTs từ các bộ sưu tập hàng đầu hiện nay như: BAYC, Cryptopunks, MAYC, Azuki để nhận loại khoản vay như ETH, pWING” để tham gia các hoạt động tìm kiếm lợi nhuận khác trên DeFi.

KẾT LUẬN

Vậy, trên đây là tất cả những thông tin về Trend NFT-Fi là gì mà huongdancoins.com  muốn gửi đến các bạn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin có ích cho bạn để có một trải nghiệm tuyệt vời tại đây. Tham gia kiếm tiền miễn phí với Retroactive tại đây.

Flow us : Telegroup Chat / Telegroup Channel / Twitter