Bitcoin phát tín hiệu bán mạnh nhất kể từ năm 2021; Giá BTC sẽ giảm xuống còn 10 nghìn đô la?

Bitcoin phát tín hiệu bán mạnh nhất kể từ năm 2021; Giá BTC sẽ giảm xuống còn 10 nghìn đô la?

Bitcoin phát tín hiệu bán mạnh nhất kể từ năm 2021; Giá BTC sẽ giảm xuống còn 10 nghìn đô la?

Trong khi lĩnh vực tiền điện tử vẫn chưa phục hồi sau cuộc khủng hoảng do FTX gây ra đã khiến vốn hóa thị trường của nó giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2020 , cùng với giá của Bitcoin (BTC), loại tiền điện tử hàng đầu này đang thể hiện tín hiệu bán mạnh nhất kể từ năm 2021.

Bitcoin flashes strongest sell signal since 2021 Will BTC price drop to 10k
Bitcoin phát tín hiệu bán mạnh nhất kể từ năm 2021; Giá BTC sẽ giảm xuống còn 10 nghìn đô la?
 

Cụ thể, khi quan sát biến động giá của Bitcoin trên khung thời gian 3 ngày, các chuyên gia tại TradingShot đã ghi nhận sự phân kỳ hội tụ trung bình động ( MACD ) của nó, hình thành Bearish Cross kể từ tuần trước, như họ đã nói vào ngày 18 tháng 11.

Hơn nữa, các nhà phân tích giải thích rằng:

“Kể từ tháng 3 năm 2021, chúng tôi đã có đội hình này bốn lần nữa, tất cả đều mang lại một mức Thấp mới. Ngày 16 tháng 9 năm 2021, Cross bị giới hạn ở mức ‘chỉ’ giảm -18%, nhưng ba loại còn lại mang đến mức giảm rất lớn -50%, -52% và -57%.

pasted image 0 17
CaptionNguồn: TradingShot/TradingView
 

Họ kết luận rằng “mức giảm ‘tiêu chuẩn’ (…) -50% so với nến Bearish Cross ngày hôm nay sẽ đẩy giá xuống dưới ngưỡng 10.000 đô la một chút, chắc chắn là một mức tâm lý rất lớn. Thêm vào đó, BTC đã bị từ chối trên MA50 3D (đường xu hướng màu xanh lam), điều tương tự đã xảy ra vào cuối tháng 3/đầu tháng 4 năm 2022 trước MACD Bearish Cross cuối cùng và mức giảm -57%.

Cơ hội tăng?

Điều đó nói rằng, TradingShot đã nhận thấy một tham số duy nhất khác với các sự kiện trước đó: lần này, việc xây dựng Bearish Cross là một Kênh Xuống, so với Kênh Lên từ các lần trước.

Các nhà phân tích không chắc liệu điều này có ảnh hưởng gì đến kết quả có thể xảy ra hay không nhưng nhấn mạnh rằng có khả năng điều này có thể dẫn đến sự kết thúc của mô hình giảm giá . Như họ đã giải thích:

“Một dấu hiệu tốt cho thấy lần này có thể khác nếu giá vượt qua Kênh giảm, do đó, cả 3D MA50 (hiện tại là 20386).”

Ngoài ra, chuyên gia tiền điện tử có biệt danh là Mustache trước đó đã nhận thấy rằng Bitcoin đang hình thành nêm mở rộng giảm dần lớn nhất từ ​​​​trước đến nay , nhấn mạnh rằng, trong lịch sử, “giá luôn tăng nhanh sau đó”.

Phân tích kỹ thuật Bitcoin

Trong khi đó, bản tóm tắt phân tích kỹ thuật (TA) của Bitcoin nằm trong vùng ‘bán’ do các đường trung bình động (MA) cho thấy ‘bán mạnh’ ở mức 12 (so với ‘mua’ ở mức 2 và ‘trung lập’ ở mức 1), trong khi các chỉ báo dao động vẫn ở trong ‘trung lập’ ở mức 9 và chỉ 1 cho cả ‘bán’ và ‘mua’ tương ứng.

pasted image 0 18
Phân tích kỹ thuật bitcoin trong 1 ngày. Nguồn: TradingView
 

Vào thời điểm báo chí, Bitcoin đã đổi chủ ở mức 16.801 đô la, tăng 1,64% trong ngày nhưng vẫn giảm 2,87% trong bảy ngày trước đó, thể hiện một mô hình hàng tuần đầy biến động.

Untitled
Biểu đồ giá bitcoin 7 ngày. Nguồn: CoinMarketCap
 

Tổng cộng, tài sản tài chính phi tập trung (DeFi) đầu tiên đã mất 12,64% trong 30 ngày qua. Với mức vốn hóa thị trường là 322,12 tỷ đô la, Bitcoin vẫn là loại tiền kỹ thuật số lớn nhất theo chỉ số này, theo dữ liệu được Finbold truy xuất vào ngày 18 tháng 11.

Flow us : Telegroup Chat / Telegroup Channel / Twitter