Tại sao FTX Token gặp sự cố? 600 triệu đô la Vốn hóa thị trường chảy ra chỉ trong một ngày

Tại sao FTX Token gặp sự cố? 600 triệu đô la Vốn hóa thị trường chảy ra chỉ trong một ngày

Tại sao FTX Token gặp sự cố? 600 triệu đô la Vốn hóa thị trường chảy ra chỉ trong một ngày

Với cuộc tranh cãi đang diễn ra giữa hai sàn giao dịch tiền điện tử – FTX và Binance và sau đó bán phá giá 500 triệu đô la FTT, không có gì ngạc nhiên khi giá và vốn hóa thị trường của mã thông báo FTX đang có một tác động đáng kể.

Tại sao FTX Token gặp sự cố? 600 triệu đô la Vốn hóa thị trường chảy ra chỉ trong một ngày
 

Thật vậy, vốn hóa thị trường của FTT đã giảm từ 2,99 tỷ đô la xuống 2,36 tỷ đô la trong vòng 24 giờ, do giá của mã thông báo FTX giảm hơn 20% trong cùng thời gian, theo dữ liệu được truy xuất vào ngày 20 tháng 11.

Nói cách khác, mã thông báo gốc của nền tảng giao dịch tiền điện tử của Sam Bankman-Fried đã mất 630 triệu đô la so với vốn hóa thị trường, giảm 21,07% chỉ trong một ngày, theo biểu đồ CoinMarketCap gần đây nhất .

pasted image 0 15
Biểu đồ vốn hóa thị trường 24 giờ của FTT. 
Nguồn: 
CoinMarketCap
 

Đồng thời, FTT đang đổi chủ ở mức giá 17,33 đô la, cho thấy mức giảm 22,95% trong ngày và mất 33,95% trong cả tuần, với mức giảm tích lũy 28,38% so với tháng trước.

pasted image 0 16
Biểu đồ giá 24 giờ của FTT. 
Nguồn: 
Finbold
 

Trên hết, khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai FTT cũng bị sụt giảm, theo ghi nhận của nền tảng phân tích tiền điện tử Coinalyze :

 

Điều gì đã xảy ra với FTX?

Xin nhắc lại, trước đó đã nổi lên rằng đế chế kinh doanh của Bankman-Fried chính thức bao gồm hai thực thể lớn – sàn giao dịch tiền điện tử FTX và công ty thương mại Alameda Research của anh ấy – mối liên hệ giữa chúng đã được xác nhận trong dữ liệu tài chính của Alameda chủ yếu bao gồm mã thông báo FTT.

Đáp lại tiết lộ này, CEO Changpeng Zhao của Binance đã thông báo quyết định của công ty “thanh lý bất kỳ FTT nào còn lại trên sách của chúng tôi” vào ngày 6 tháng 11, sau đó nó đã tiến hành bán 22.999.999 FTT trị giá 584.828.174 đô la.

Trong khi đó, CEO của FTX đã lên Twitter vào ngày 7 tháng 11 để nói rằng “một đối thủ cạnh tranh đang cố gắng theo đuổi chúng tôi bằng những tin đồn sai sự thật”, nói thêm rằng:

“FTX vẫn ổn. Tài sản vẫn ổn ”.

Binance: ‘Không có chiến tranh’

Gần đây hơn, người đồng sáng lập Binance, He Yi cho biết “nhóm Quản lý danh mục đầu tư tại Labs đã quyết định bán FTT dựa trên các chỉ số kiểm soát rủi ro mà chúng tôi đã theo dõi”. Cô ấy nói thêm rằng:

“Điểm mà chúng tôi muốn nhấn mạnh là quyết định nắm giữ hoặc bán một mã thông báo phụ thuộc vào khẩu vị rủi ro và khả năng phán đoán của mỗi người. Quyết định bán FTT của chúng tôi là một quyết định rút lui thuần túy liên quan đến đầu tư, không liên quan gì đến “một cuộc chiến” và chúng tôi không có ý định tham gia vào bộ phim truyền hình ”.

Trong một diễn biến khác, CEO OKX cảnh báo rằng những diễn biến hiện tại có thể gây ra những hậu quả sâu rộng:

“Nếu không may, FTX trở thành một LUNA khác , không ai trong ngành có thể hưởng lợi từ vụ tai nạn này, kể cả Binance. Cả khách hàng và cơ quan quản lý sẽ mất một số niềm tin về toàn ngành. Tôi hy vọng CZ có thể suy nghĩ về việc dừng bán FTT và thực hiện một thỏa thuận mới với SBF ”.

Cũng cần lưu ý rằng, giữa tất cả những tranh cãi, sàn giao dịch tiền điện tử BitMEX gần đây đã công bố danh sách sắp tới của hai hợp đồng vĩnh viễn FTT mới trên mạng của mình, cho phép người dùng giao dịch FTT thông qua danh sách FTTUSD và FTTUSDT, “với đòn bẩy lên đến 50 lần”.

Flow us : Telegroup Chat / Telegroup Channel / Twitter