Trend AI trong crypto là gì? Top dự án AI tiềm năng 2023

Trend AI trong crypto là gì? Top dự án AI tiềm năng 2023

Trend AI trong crypto là gì? Top dự án AI tiềm năng 2023

Thời gian vừa qua, các token của những dự án tiền điện tử thuộc lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) đã ghi nhận sự tăng trưởng rất ấn tượng và đã tạo thành một trend AI trong crypto được rất nhiều người quan tâm. Tuy vậy, AI và tiền điện tử còn khá mới lạ nên không phải ai cũng nắm rõ về xu hướng này. Vậy cụ thể AI trong crypto là gì? Đâu là những đồng coin AI tiềm năng nhất? Hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu câu trả lời chi tiết ở nội dung bài viết dưới đây nhé.

AI trong crypto là gì?

AI coin (Artificial Intelligence) là một loại tiền điện tử (cryptocurrency) được phát triển với mục đích ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào các sản phẩm và dịch vụ. Các dự án AI Coin thường sử dụng các thuật toán, mô hình và công nghệ trí tuệ nhân tạo để tạo ra các giải pháp mới trong các lĩnh vực khác nhau như tài chính, y tế, bảo hiểm, vận tải và nhiều lĩnh vực khác.

Ứng dụng AI Coin cũng bao gồm các dịch vụ chatbot, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, phân tích dữ liệu, và dự đoán kết quả. Các dự án AI coin thường sử dụng công nghệ chuỗi khối để đảm bảo tính an toàn, minh bạch và bảo mật của dữ liệu và giao dịch.

AI trong crypto la gi. Huongdancrypto.com

 

Trend AI trong crypto được xuất phát từ đâu?

Trend của AI đầu tiên phải kể đến OpenAi và Chat GPT. OpenAI được coi là ông trùm trong ngành phát triển AI, được điều hành bởi Sam Altman. Công ty này đã phát triển một con bot có tên Chat GPT và công bố vào năm 2015.

Nhưng phải đến tháng 11/2022 Chat GPT mới được cho ra mắt. Khi vừa ra mắt, hệ thống chatbot AI cung dịch vụ chat tự động với khách hàng này đã ghi nhận hơn 1 triệu người dùng, và gần đây ông lớn Microsoft cũng đã thông báo lên kế hoạch đầu tư 10 tỷ đô vào Chat GPT

Sự kiện này như cột mốc đánh dấu sự tiến triển mới. Ngay lập tức một số dự án crypto mảng AI nhận được sự chú ý và thu hút dòng tiền đổ vào. Đặc biệt, kết hợp với nhịp hồi phục chung của thị trường tiền điện tử, các dự án làm về mảng trí tuệ nhân tạo AI cũng nhận được một đợt sóng tăng mạnh mẽ, nhờ vào việc nhiều nhà đầu tư đang đi tìm xu hướng crypto trong năm 2023 và các đồng coin AI tiềm năng cũng là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất hiện tại.

Trend AI trong crypto . Huongdancrypto.com

 

Nhận định của các chuyên gia về Trend AI trong Crypto thời gian sắp tới

Các token trend AI hiện đang chỉ tạo sóng tăng do động lực đến từ bên ngoài (Chat GPT và sóng hồi của BTC). Nếu xét đến tiềm lực nội tại, các sản phẩm của dự án trend AI hiện còn chưa tiếp cận được nhiều đến cộng đồng người dùng crypto nói chung, đặc biệt là các người dùng crypto nhỏ lẻ. Đa số phần lớn các dự án trend AI chưa có sự góp mặt của nhiều quỹ lớn rót vốn.

Nhưng, không thể phủ nhận tiềm năng to lớn của trend AI trong tương lai vì trí tuệ nhân tạo đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau và có thể tạo ra giá trị kinh tế cao. AI coin có thể cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo cho các doanh nghiệp và cá nhân thông qua các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.Thế giới ngày càng phát triển và công nghệ AI cũng theo đó mà phát triển song song. Chắc chắn sẽ có chỗ cho AI và blockchain tỏa sáng, chỉ là nó không đến quá sớm.

Trong ngắn hạn sắp tới, các token trend AI đã bay mạnh đợt vừa rồi sẽ có những đợt điều chỉnh để về lại với đúng giá trị thật của mình. Các dự án AI cũng cần tạo ra những giá trị nội tại của riêng dự án để thu hút được dòng tiền bền vững chảy vào, hướng tới sự phát triển lâu dài trong tương lai. Nếu không các token của dự án trend AI sẽ chỉ nhận lại sự fomo nhất thời của thị trường.

AI. Huongdancrypto.com

 

Top 7 dự án AI tiềm năng nhất hiện nay (2023)

Theo dõi bài viết phía bên dưới để cùng chúng tôi điểm qua top các dự án nổi bật và có tiềm năng trong năm 2023 nhé!

Ocean Protocol (OCEAN) – Nền tảng trao đổi dữ liệu phi tập trung AI

Ocean Protocol là giao thức phi tập trung dùng để mở khoá dữ liệu AI. Bằng việc tận dụng những ưu điểm của Blockchain vào lĩnh vực AI, Ocean Protocol có thể kết nối các nhà phân phối số liệu và người sử dụng, đồng thời, cho phép chia sẻ số liệu liên quan: Tính minh bạch, tính nguồn gốc và sự tin tưởng. Nó cho phép chủ sở hữu dùng số liệu để cung cấp chất lượng. Và có quyền kiểm soát số liệu của họ mà không bị khóa trong bất kỳ thị trường nào.

Đây là một trong những nền tảng nổi bật được tạo ra bởi tổ chức phi lợi nhuận với vốn Ocean Protocol Foundation tại Singapore với mục đích vì quyền lợi truy cập giao thức của nền tảng, quản trị dữ liệu và khuyến khích, phát triển sự tăng trưởng của dự án.

Ocean Protocol (OCEAN). Huongdancrypto.com

 

SingularityNET (AGI)

SingularityNET là một nền tảng dựa trên blockchain cho các dịch vụ AI phân tán. Được xây dựng trên blockchain Ethereum, nó cho phép các nhà phát triển trí tuệ nhân tạo truy cập vào các công cụ và tài nguyên để tạo ra các dịch vụ trí tuệ nhân tạo phân tán.

Đây là dự án hàng đầu khi kết hợp Blockchain và AI, cả về mặt vốn hóa trị thường lẫn ý thức dự án. Được thành lập bởi Tiến sĩ Ben Goertzel, ICO đã thu được 36 triệu USD trong vòng 60 giây vào năm 2017. 

Goertzel đã trở thành một cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực AI nhờ vai trò cố vấn trong các cơ quan nghiên cứu có liên quan đến AI. Ông cũng là nhà khoa học chính của Aidyia Holdings và Hanson Robotics. Lần này thực sự đã đánh dấu tên tuổi của Goertzel lên bản đồ, do những đóng góp của ông trong việc tạo ra robot Sophia, robot đầu tiên trên thế giới được cấp quốc tịch.

SingularityNET (AGI). Huongdancrypto.com

 

Numeraire (NMR)

Numerai được biết đến là một Hedge Fund (quỹ phòng hộ) kiểm mới dựa trên nền tảng Blockchain. Nền tảng này cho phép các nhà đầu tư truy cập vào các thuật toán đầu tư được tạo bởi trí tuệ nhân tạo và đánh giá hiệu suất của chúng.

Numeraire (NMR). Huongdancrypto.com

 

Fetch.ai (FET)

Fetch.ai là một nền tảng trí tuệ nhân tạo phân tán và kinh doanh thông minh dựa trên blockchain. 

Đây là một hệ sinh thái đầy tham vọng khi vừa kết hợp công nghệ blockchain và trí thông minh nhân tạo để tạo ra một mạng lưới kỹ thuật số phi tập trung giúp các thành phần kinh tế như dữ liệu, phần cứng, dịch vụ, con người, cơ sở hạ tầng,…có thể cùng làm việc hiệu quả với nhau.

Artificial Intelligence Liquid (ALI)

Artificial Intelligence Liquid là một dự án trí tuệ nhân tạo coin phát triển trên nền tảng blockchain. ALI tập trung vào việc phát triển các giải pháp trí tuệ nhân tạo và học sâu (deep learning) để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới cho các ngành công nghiệp khác nhau. 

Nền tảng này sử dụng các thuật toán tiên tiến nhất để cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo cho các doanh nghiệp và cá nhân. Các ứng dụng của ALI bao gồm phân tích dữ liệu, dự báo kết quả, chatbot và học máy. ALI cũng sử dụng các công nghệ blockchain để bảo vệ tính bảo mật và đảm bảo tính minh bạch cho các giao dịch và dữ liệu của người dùng.

PlatON Network (LAT)

PlatON Network (LAT) là một dự án được khởi xướng và phát triển bởi LatticeX Foundation. Đây là giao thức cơ sở hạ tầng Internet thế hệ tiếp theo dựa trên các thuộc tính cơ bản của công nghệ blockchain và được hỗ trợ bởi mạng tính toán bảo vệ quyền riêng tư.

PlatON Network (LAT. Huongdancrypto.com

Token MAN

MAN Token là đồng tiền mã hóa chính trong Matrix AI Network được dùng để thanh toán cho các hoạt động mua bán hay là dịch vụ trong nền tảng như phí để tạo ra các hợp đồng thông minh, phí để sử dụng các ứng dụng phân quyền của nền tảng…

DeepBrain Chain (DBC)

DeepBrain Chain (DBC) là một nền tảng điện toán AI phân tán dựa trên chuỗi khối mang tính đột phá, cung cấp quyền truy cập an toàn, riêng tư và tiết kiệm chi phí vào các khả năng của AI. Nó cho phép các nhà phát triển thuê sức mạnh tính toán từ những người dùng mạng khác và thanh toán bằng mã thông báo DBC.

KẾT LUẬN

Vậy, trên đây là tất cả những thông tin về Trend AI trong Crypto mà huongdancoins.com  muốn gửi đến các bạn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin có ích cho bạn để có một trải nghiệm tuyệt vời tại đây. Tham gia kiếm tiền miễn phí với Retroactive tại đây.

Flow us : Telegroup Chat / Telegroup Channel / Twitter