Brazil hợp pháp hóa tiền điện tử như một phương thức thanh toán

Brazil hợp pháp hóa tiền điện tử như một phương thức thanh toán

Brazil hợp pháp hóa tiền điện tử như một phương thức thanh toán

Brazil đã cho phép thanh toán hàng hóa và dịch vụ bằng tiền điện tử — nhưng vẫn chưa được đấu thầu hợp pháp.

Brazil hợp pháp hóa tiền điện tử như một phương thức thanh toán
 

Brazil đã không chỉ định Bitcoin là đấu thầu hợp pháp, nhưng họ đã hợp pháp hóa tiền điện tử làm phương tiện thanh toán trên toàn quốc, tạo ra sự thúc đẩy về mặt pháp lý đối với việc áp dụng tiền kỹ thuật số và mở rộng hệ sinh thái.

Hạ viện Brazil đã phê duyệt khung pháp lý hợp pháp hóa việc sử dụng tiền điện tử làm phương tiện thanh toán tại quốc gia này.

Tài liệu—được ký theo mã PL 4401/2021 —quy định việc bao gồm tiền ảo và phần thưởng dành cho khách du lịch thường xuyên từ các hãng hàng không (“dặm bay” phổ biến) trong định nghĩa về “thỏa thuận thanh toán” dưới sự giám sát của Ngân hàng Trung ương của đất nước.

Luật đã được phê duyệt và chỉ yêu cầu chữ ký của Tổng thống Cộng hòa để được ban hành, cung cấp tư cách pháp lý cho các khoản thanh toán bằng tiền điện tử cho hàng hóa và dịch vụ—nhưng không cấp cho chúng tư cách đấu thầu hợp pháp.

Brazil đã đạt được tiến bộ đáng kể về quy định và sự chấp nhận tiền điện tử giữa các nhà đầu tư. Đây hiện là quốc gia có nhiều quỹ ETF tiền điện tử nhất ở Mỹ Latinh và hầu hết các ngân hàng và nhà môi giới lớn của quốc gia hiện đang cung cấp một số loại tiếp xúc với các khoản đầu tư tiền điện tử hoặc các dịch vụ tương tự như dịch vụ  lưu ký hoặc mã thông báo. Ngay cả Itaú, một trong những ngân hàng tư nhân lớn nhất của Brazil cũng đang làm việc để mã hóa tài sản  như một phần của gói dịch vụ trong tương lai dành cho các nhà đầu tư.

Sau khi luật có hiệu lực, cơ quan hành pháp của chính phủ (tổng thống và các bộ trưởng) sẽ quyết định cơ quan hoặc văn phòng chịu trách nhiệm giám sát vấn đề—chỉ các token được phân loại là chứng khoán mới thuộc thẩm quyền của CVM , Brazil tương đương với SEC.

Cho đến ngày nay, các cơ quan công cộng tham gia nhiều nhất vào khu vực này là Ngân hàng Trung ương của đất nước và CVM. Ngoài ra, luật thiết lập các quy tắc cho hoạt động của các nền tảng trao đổi tiền điện tử, cũng như các dịch vụ lưu ký và quản lý tiền điện tử của các bên thứ ba đáng tin cậy.

Luật không đề cập đến bất kỳ quyết định nào liên quan đến việc phát hành  tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương ; tuy nhiên, đất nước đã đạt được tiến bộ đáng kể trong vấn đề này.

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của quy định là nghĩa vụ đối với các nhà cung cấp dịch vụ phải tách tiền của họ khỏi tiền của khách hàng như một cách để ngăn chặn tình huống tương tự như FTX, nơi sàn giao dịch sử dụng tiền của khách hàng cho các hoạt động tài chính của riêng mình .

Luật đã tránh một điều khoản cấp lợi ích về thuế cho những người khai thác tiền điện tử và cũng công nhận rằng các loại tiền kỹ thuật số tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động tội phạm vì bản chất ẩn danh của chúng, kêu gọi “giám sát chặt chẽ hơn” ngành công nghiệp.

Flow us : Telegroup Chat / Telegroup Channel / Twitter