FTX Nộp đơn xin phá sản theo chương 11 - Sam Xoăn từ chức

FTX Nộp đơn xin phá sản theo chương 11 - Sam Xoăn từ chức

FTX Nộp đơn xin phá sản theo chương 11 - Sam Xoăn từ chức

John J. Ray III sẽ thay thế Sam Bankman-Fried làm Giám đốc điều hành.

FTX Nộp đơn xin phá sản theo chương 11 - Sam Xoăn từ chức

 

 

FTX Sẵn sàng cho Chương 11

FTX đang nộp đơn xin phá sản.

Sàn giao dịch tiền điện tử hấp dẫn đã thông báo tin tức trên Twitter hôm thứ 6, cho biết họ đang chuẩn bị cho việc nộp hồ sơ theo Chương 11.

Tuyên bố nói thêm rằng Sam Bankman-Fried, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch và là nhân vật trung tâm trong sự sụp đổ của nó, đang từ chức. Anh ta sẽ được thay thế bởi John J. Ray III. Trong tuyên bố, Ray nói:

“Việc giảm nhẹ Chương 11 ngay lập tức là phù hợp để cung cấp cho Tập đoàn FTX cơ hội đánh giá tình hình của mình và phát triển một quy trình nhằm tối đa hóa khả năng phục hồi cho các bên liên quan… Tôi muốn đảm bảo mọi nhân viên, khách hàng, chủ nợ, bên hợp đồng, cổ đông, nhà đầu tư, cơ quan chính phủ và các bên liên quan khác mà chúng tôi sẽ tiến hành nỗ lực này với sự siêng năng, kỹ lưỡng và minh bạch. " 

Tin tức được đưa ra làm tăng thêm một tuần hỗn loạn chứng kiến ​​FTX và Bankman-Fried phải trải qua một cuộc suy thoái thảm khốc do suy giảm thanh khoản. Các vấn đề của sàn giao dịch lần đầu tiên được đưa ra ánh sáng sau khi có thông tin rằng Alameda Research, một công ty thương mại do Bankman -Fried đồng sáng lập, đang gặp phải vấn đề mất khả năng thanh toán. FTX sau đó đã phải chịu một kịch bản điều hành ngân hàng được đẩy nhanh một phần không nhỏ bởi một thông báo từ Giám đốc điều hành Binance Changpeng “CZ” Zhao, gây ra một cuộc khủng hoảng cho cả FTX và Alameda khi khách hàng rút tiền của họ. FTX sau đó đã tạm dừng việc rút tiền, gây ra mối lo ngại lớn giữa những người dùng của sàn giao dịch. Binance đã công bố kế hoạch mua sàn giao dịch với mức phí 1 đô la được đồn đại, nhưng nó đã lùi lại sau vài giờ thỏa thuận. 

Kể từ khi xuất hiện thông tin FTX có lỗ 9,4 tỷ đô la trong tài khoản của mình và Bankman-Fried đã chiếm đoạt tiền của khách hàng trên sàn giao dịch, gửi tài sản trị giá hàng tỷ đô la cho Alameda để bảo lãnh cho họ sau thảm họa từ vụ nổ tháng 5 của Terra. Người sáng lập bị thất sủng hiện đang phải đối mặt với những hậu quả có thể tàn phá và các cơ quan Hoa Kỳ như Bộ Tư pháp và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đã bắt đầu điều tra vụ việc. 

Cộng đồng tiền điện tử đã kêu gọi Bankman-Fried và những người trong cuộc khác tại FTX và Alameda phải đối mặt với hậu quả pháp lý, trong khi hầu hết người dùng FTX vẫn không thể rút tiền của họ. 

Các sự kiện đã gây ra một đợt bán tháo thị trường khiến giá trị toàn cầu của thị trường tiền điện tử lần đầu tiên xuống dưới 900 triệu đô la trong nhiều tháng và không gian tiền điện tử đang chuẩn bị cho những phân nhánh lớn trong những năm tới. 

Bây giờ FTX đã phá sản, cơ hội để khách hàng lấy lại tài sản của họ sớm hơn thậm chí còn ít hơn, bất chấp những gì công ty đã tuyên bố trước đó. 

Flow us : Telegroup Chat / Telegroup Channel / Twitter