Hướng dẫn retroactive Arbitrum

Hướng dẫn retroactive Arbitrum

Hướng dẫn retroactive Arbitrum

Arbitrum là gì?

Arbitrum là một giải pháp mở rộng Blockchain Layer 2 theo hướng Optimistic Rollup giúp các hợp đồng thông minh có thể triển khai nhanh chóng, riêng tư và mở rộng hơn. 

Dự án có một sự liên kết chặt chẽ với mạng lưới ERC-20 của Ethereum, vì thế các smart contract từ layer 2 này có thể dễ dàng chạy trên mạng lưới của Ethereum. Arbitrum đạt được những cột mốc nhờ vào sự sáng tạo độc đáo của các thiết kế giao thức mạng, tác động hỗ trợ khuyến khích và kiến trúc của mạng lưới

Hệ sinh thái Arbitrum

Arbitrum hiện đang làm việc với nhiều dự án Ethereum DApps và cơ sở hạ tầng, bao gồm Uniswap, DODO, Sushi và hàng chục dự án khác.

Theo Defillama, TVL Arbitrum đạt được hơn 2.7 tỷ USD vào thời điểm cao nhất và 1.29 tỷ USD vào thời điểm viết bài, với khoảng 15 dự án DeFi trong hệ sinh : Sushiswap, Uniswap, DoDo,… Nhưng hiện tại lượng TVL trên SushiSwap đang chiếm gần 24%.

Tóm lại, đây là một dự án đã có sự phát triển nhất định, và khi nó ra mắt token sẽ thu hút được sự chú ý lớn từ cộng đồng. Việc thực hiện Retroactive sẽ giúp mọi người có cơ hội may mắn nhận được token free từ dự án với cơ hội xx khá cao.

Hướng dẫn retroactive Arbitrum

Hướng dẫn các bước để skin in the game trong Arbitrum

Trước tiên để có thể tham gia Retroactive trên bất cứ nền tảng hay giao thức nào, bạn cần đảm bảo mình đã hoàn thành những điều kiện tiên quyết dưới đây nhé:

  • Sở hữu ví để truy cập vào mạng lưới (đối với những mạng lưới sử dụng ví hỗ trợ riêng) hoặc đã thêm mạng lưới vào ví có hỗ trợ (Metamask là ví phổ biến và thông dụng nhất hiện tại).
  • Sở hữu tiền trên ví đó để có thể thực hiện giao dịch và trả phí cho mạng lưới (có rất nhiều cách để có thể chuyển tài sản giữa các mạng lưới, thông thường mình sẽ dùng các Bridge để chuyển. Cụ thể như thế nào thì mình sẽ hướng dẫn bên dưới nhé).
  • Thực hiện thao tác trên các nền tảng, bao gồm giao dịch swap, chuyển tài sản qua các Bridge, biểu quyết quản trị… Mục đích của việc này là để chứng minh rằng mình là một người dùng thực thụ và xứng đáng nhận được Airdrop từ dự án.

Dưới đây mình sẽ hướng dẫn từng bước cơ bản để có thể bắt đầu công cuộc skin in the game và có cơ hội nhận được Airdrop nhé!

Thêm mạng lưới Arbitrum One

Người dùng có thể kết nối với mạng Arbitrum One mainnet bằng các cài đặt Metamask sau:

Bước 1: Vào phần cài đặt của ví Metamask, sau đó chọn vào Mạng

Bước 2: Chọn vào Thêm mạng

Điền các thông tin mình để ở đây:

  • Network Name: Arbitrum One
  • New RPC URL: https://arb1.arbitrum.io/rpc
  • ChainID: 42161
  • Symbol: AETH
  • Block Explorer URL: https://arbiscan.io

Hoặc truy cập vào trang https://chainlist.org và làm theo các bước sau đây 

  • Bước 1: Gõ mạng Arbitrum vào ô tìm kiếm
  • Bước 2: Ấn vào Add to Metamask ở ô Arbitrum One
  • Bước 3: Chọn phê duyệt là anh em đã có thể thêm được mạng lưới Arbitrum vào mạng lưới

Truy cập trang web Arbitrum và sử dụng Arbitrum Bridge

Truy cập trang web Arbitrum, Chọn Bridge vào Arbitrum hoặc đi đến Arbitrum Bridge.

Chọn Token mà mình muốn chuyển sang mạng lưới Arbitrum One mainnet. Ví dụ hiện tại mình để là ETH (Mạng lưới ERC-20). 

Sau đó chọn vào Deposit, và xác nhận trên ví Metamask. Sau khoảng tầm 5 -10 phút tùy vào tốc độ mạng lưới hoặc lâu hơn nếu mạng lưới Ethereum bị tắc nghẽn. Sau đó thì token đã chọn sẽ sẵn sàng để sử dụng.

Thực hiện giao dịch trên Arbitrum One

Để swap trên Arbitrum One, bạn truy cập vào Uniswap và chọn mạng lưới Arbitrum One

Cuối cùng, sau khi xác nhận giao dịch và đợi cho đến khi nó được gửi và ghi lại trên ví Metamask. Bạn thực hiện vài lần Swap để trải nghiệm các điểm khác biệt của giải pháp layer 2 của Arbitrum và nâng cao khả năng được Airdrop từ dự án.

Rút token về lại mạng lưới ETH mainnet.

  • Chọn mạng chính là Arbitrum, nhập số lượng Token bạn muốn chuyển từ layer 2 Arbitrum về layer 1 ETH và sau đó nhấn Withdraw. Chọn xác nhận trên ví Metamask để xác nhận giao dịch.
  • Lưu ý. Một lần rút tiền qua cầu layer 2, bạn phải chờ ít nhất 7 ngày cho đến khi nhận được tiền về trên mainnet Ethereum. Với tất cả các kèo retroactive, mình khuyến khích bạn chỉ nên dành phần vốn nhỏ để trải nghiệm, tránh bị giảm vốn và trượt giá.
  • Sau khoảng thời gian đó, hãy nhấn vào nút “Claim” và tiền sẽ về ví. 

Vậy là quá trình thực hiện Retroactive đã hoàn tất! Khá đơn giản phải không nào!

Tổng kết

Trên đây là hướng dẫn cách retroactive Arbitrum mà huongdancoins.com đã tổng hợp. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho những bạn mới tham gia vào thị trường. Tham gia kiếm tiền miễn phí với retroactive tại đây.

Flow us : Telegroup Chat / Telegroup Channel / Twitter