Chính phủ Bahamas cho biết đã ra lệnh cho SBF hack FTX

Chính phủ Bahamas cho biết đã ra lệnh cho SBF hack FTX

Chính phủ Bahamas cho biết đã ra lệnh cho SBF hack FTX

Ủy ban Chứng khoán Bahamas đã xác nhận rằng họ đã ra lệnh cho Sam Bankman-Fried chuyển tài sản của sàn giao dịch cho chính phủ. Sau khi ra lệnh hack FTX, cơ quan Bahamian hiện là một trong những người nắm giữ ETH lớn nhất thế giới. 

221117150141 nightcap sbf crypto 16x9 1
Chính phủ Bahamas cho biết đã ra lệnh cho SBF hack FTX
 

Chính phủ Bahamas ra lệnh “Hack” FTX

Chính quyền Bahamian đã ra lệnh cho Sam Bankman-Fried, trước đây là nhân vật chính của sàn giao dịch FTX bị sập, chuyển hàng trăm triệu đô la tiền điện tử từ FTX sang ví do Ủy ban Chứng khoán Bahamas kiểm soát. 

Ủy ban đã xác nhận rằng họ đã ra lệnh chuyển giao trong một thông cáo báo chí hôm thứ Năm . Trong tuyên bố, Ủy ban cho biết rằng vào ngày 12 tháng 11 , các quan chức “đã thực hiện hành động chỉ đạo chuyển tất cả tài sản kỹ thuật số của [FTX] sang ví kỹ thuật số do Ủy ban kiểm soát, để bảo quản an toàn”. Ghi chú nói thêm rằng FTX đã được lệnh di chuyển tài sản “để bảo vệ lợi ích của khách hàng và chủ nợ”.

FTX đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 vào ngày 11 tháng 11 sau khi bị ngân hàng rút tiền và khủng hoảng thanh khoản làm rung chuyển toàn bộ hệ sinh thái tiền điện tử. Sau khi đóng băng việc rút tiền của khách hàng, có vẻ như sàn giao dịch đã lỗ 9,4 tỷ đô la trong bảng cân đối kế toán sau khi cho Alameda Research, một công ty thương mại do Bankman-Fried, đồng sáng lập, vay tiền của khách hàng. 

Một hồ sơ ngày 17 tháng 11 từ FTX lập luận rằng chính phủ Bahamian đã có được “quyền truy cập trái phép” vào các hệ thống của FTX bằng cách chỉ đạo Bankman-Fried chuyển tiền. 

FTX bị nghi ngờ “hack” vào ngày 12 tháng 11, trong đó hơn 600 triệu đô la tài sản kỹ thuật số đã được chuyển sang ví bên ngoài FTX. Cố vấn trưởng Hoa Kỳ Ryne Miller xác nhận rằng một số tài sản đã được chuyển đến kho lạnh “để giảm thiểu thiệt hại” sau vụ việc .  

Sau khi tài sản được chuyển, chúng được hoán đổi lấy ETH. Công ty bảo mật chuỗi khối Beosin ước tính rằng chính quyền Bahamian nắm giữ hơn 330 triệu đô la, khiến nó trở thành cá voi Ethereum lớn thứ 35. Hầu hết các khoản tiền hiện đang được giữ trong ví Ethereum này . 

Việc Ủy ban có phản hồi thích hợp hay không là vấn đề để tòa án quyết định, nhưng thông báo này đã gây ra tranh cãi trong cộng đồng tiền điện tử. 

Hồ sơ của FTX nói thêm rằng “việc ở lại tự động đã được phô trương, bởi một diễn viên chính phủ không hơn không kém.” Theo luật phá sản của Hoa Kỳ, thời gian lưu trú tự động được quy định bởi Chương 11 là “khoảng thời gian mà tất cả các phán quyết, hoạt động thu nợ, tịch thu tài sản thế chấp và thu hồi tài sản đều bị đình chỉ”. Cho rằng tiền đã được chuyển chỉ vài giờ sau khi Chương 11 được đệ trình, có vẻ như Ủy ban và FTX đã bỏ qua quy tắc đó. 

Flow us : Telegroup Chat / Telegroup Channel / Twitter