Cơ quan quản lý Hồng Kông thông báo kế hoạch tung ra ETF tiền điện tử chính thống

Cơ quan quản lý Hồng Kông thông báo kế hoạch tung ra ETF tiền điện tử chính thống

Cơ quan quản lý Hồng Kông thông báo kế hoạch tung ra ETF tiền điện tử chính thống

Khi tiền điện tử trở thành xu hướng chủ đạo, các khu vực pháp lý khác nhau đang nỗ lực hướng tới việc tung ra các sản phẩm liên quan trong bối cảnh nhu cầu từ các nhà đầu tư tăng lên. 

Cơ quan quản lý Hồng Kông thông báo kế hoạch tung ra ETF tiền điện tử chính thống

 

 

Trong dòng này, Hong Kong là khu vực mới nhất công bố kế hoạch ra mắt quỹ giao dịch trao đổi tiền điện tử (ETF) nhắm vào các loại tiền điện tử chính thống như Bitcoin (BTC), cửa hàng địa phương Ming Pao đưa tin vào ngày 31 tháng 10. 

Theo Giám đốc điều hành Leung Fung Yee của Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông (SFC), cơ quan này đã tích cực làm việc để thiết lập một cơ chế ủy quyền cho ETF .

Quan chức này chỉ ra rằng cơ chế này chủ yếu tập trung vào việc đưa ra các luật phù hợp để quản lý ETF. Yee tuyên bố mặc dù lĩnh vực tiền điện tử đi kèm với những thách thức như biến động cao, quyết định khám phá một quỹ ETF được đưa ra sau khi những lo ngại ban đầu về không gian có thể quản lý được. 

Tuân theo luật bổ sung

Hơn nữa, Yee cho biết các sản phẩm ETF sẽ phải tuân theo các yêu cầu bổ sung xung quanh việc công bố chiến lược đầu tư của các công ty quản lý của họ và giáo dục nhà đầu tư.

Trong một tuyên bố , SFC cho biết họ sẽ tiến hành một phiên tham vấn công khai chi tiết cách các nhà đầu tư bán lẻ có thể được cấp quyền truy cập vào tiền điện tử. 

“Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng Tương lai sẽ tiến hành tham vấn công chúng về cách các nhà đầu tư bán lẻ có thể được cấp một mức độ tiếp cận phù hợp với VA (tài sản ảo) và Hồng Kông sẽ mở rộng khả năng có Quỹ giao dịch (ETF) trên VA trong thị trường của chúng tôi, ”SFC nói. 

Phát triển lĩnh vực tiền điện tử 

Nhìn chung, cơ quan quản lý cho biết Hồng Kông sẵn sàng phát triển ngành công nghiệp fintech tập trung vào các mã thông báo không thể thay thế (NFT), Metaverse và Web 3.0. Chính phủ đang làm việc trên các dự án thí điểm để khám phá những lợi ích của tiền điện tử trên thị trường tài chính. 

“Chúng tôi nhận thấy tiềm năng của DLT và Web 3.0 để trở thành tương lai của tài chính và thương mại, và theo quy định thích hợp, chúng được kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu quả và tính minh bạch. Chính phủ đã chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận tương lai này, và chúng tôi hoan nghênh sự tập hợp của cộng đồng Fintech và VA và các tài năng ở Hồng Kông, đồng thời chúng tôi sẽ thúc đẩy sự phát triển bền vững của các dịch vụ tài chính trên toàn bộ chuỗi giá trị VA, ”Bộ trưởng Dịch vụ Tài chính và Kho bạc, Christopher Hui. 

Đáng chú ý, quyết định của Hồng Kông nới lỏng các quy tắc xung quanh việc ra mắt ETF phù hợp với ý định của khu vực là chuyển đổi thành một trung tâm tài chính và tiền điện tử châu Á.

 

Flow us : Telegroup Chat / Telegroup Channel / Twitter