Người sáng lập Cardano cho biết cuộc khủng hoảng FTX có thể là một trong những cuộc khủng hoảng cuối

Người sáng lập Cardano cho biết cuộc khủng hoảng FTX có thể là một trong những cuộc khủng hoảng cuối

Người sáng lập Cardano cho biết cuộc khủng hoảng FTX có thể là một trong những cuộc khủng hoảng cuối

Người sáng lập Cardano (ADA) Charles Hoskinson đã phản ứng trước sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX , cho thấy rằng vụ việc có thể là một trong những cuộc khủng hoảng cuối cùng ảnh hưởng đến không gian tài sản kỹ thuật số . 

Người sáng lập Cardano cho biết cuộc khủng hoảng FTX có thể là một trong những cuộc khủng hoảng cuối cùng trong tiền điện tử

Theo Hoskinson, các sự cố tương tự như tình huống FTX đang trở nên phức tạp, cho rằng chúng có ảnh hưởng đến những người chơi khác trong hệ sinh thái, nhưng ông lưu ý rằng chu kỳ có thể sắp kết thúc, ông nói trong một webcast vào ngày 9 tháng 11. 

Hoskinson nói thêm rằng hàm ý của sự sụp đổ FTX có thể sẽ phản ánh các sự kiện thị trường xảy ra sau sự cố hệ sinh thái Terra (LUNA) dẫn đến các tác động phân tầng đối với các công ty như C Network và Three Arrows Capital. 

“Tôi nghĩ đây có thể là đáy, một trong những thứ cuối cùng cần giải quyết. Sẽ rất khó để dự đoán nó sẽ tồi tệ như thế nào, và nó chắc chắn có thể rất tồi tệ. Không có nhiều công ty giống như FTX hoặc Alameda hoặc như Three Arrows Capital, v.v. Ít nhất trong chu kỳ này, tôi thực sự hy vọng rằng đây là chu kỳ cuối cùng của tự nhiên này, ”Hoskinson nói.

Tác động của năm 2021 vượt quá 

Mặc dù chi tiết đằng sau vụ vỡ nợ của FTX vẫn còn ít ỏi, Hoskinson tuyên bố rằng sự sụp đổ này là tác động của việc thị trường tiền điện tử nói chung ‘vượt mức’ vào năm 2021. 

“Đó chỉ là một ví dụ về sự thái quá mà tôi đã liên tục cảnh báo mọi người vào năm 2021 và trong suốt năm nay, một phần là những điểm trước đó trong sự nghiệp của tôi, như năm 2017, với chứng cuồng ICO. Bạn không nhận được một cái gì đó mà không có gì với năng suất cực kỳ cao; nó có xu hướng bay hơi rất nhanh, ”ông nói. 

Hơn nữa, Hoskinson gợi ý rằng đề xuất mua FTX của Binance không phải là một viên đạn bạc, lưu ý rằng cần phải làm việc nhiều. Đồng thời, ông thừa nhận sau bộ phim, sự kiện nổi tiếng này có thể sẽ thu hút sự giám sát mới và một sự thúc đẩy  về mặt pháp lý .

“Những tình huống như thế này, như tôi đã đề cập, có xu hướng mời kiện tụng. Họ có xu hướng đưa ra các quy định và họ có xu hướng yêu cầu sự giám sát rất lớn. <…> Việc mua FTX của Binance không phải là viên đạn bạc. Vẫn còn nhiều điều phải xảy ra để điều này được hoàn toàn rõ ràng cho thị trường, ”ông nói thêm. 

Sự biến động của thị trường 

Đáng chú ý, sự sụp đổ của FTX đã dẫn đến sự biến động mạnh của thị trường, với một báo cáo của Finbold chỉ ra rằng lĩnh vực này đã xóa sổ hơn 100 tỷ đô la trong 24 giờ, với các tài sản như Bitcoin (BTC) điều chỉnh dưới 20.000 đô la. 

Trong dòng này, Hoskinson gợi ý rằng nếu việc mua lại FTX của Binance được thực hiện, thị trường có thể ổn định trở lại. 

Nhìn chung, Hoskinson chỉ ra rằng sự cố này là tiêu cực đối với thị trường tiền điện tử, lưu ý rằng các nhà đầu tư và cơ quan quản lý sẽ không cô lập vụ việc cho riêng FTX mà cho không gian tài sản kỹ thuật số nói chung. 

Tuy nhiên, ông bày tỏ sự lạc quan rằng thị trường có thể sẽ phục hồi, xem xét các công nghệ cơ bản và các dự án đang được phát triển. 

Flow us : Telegroup Chat / Telegroup Channel / Twitter